Ung thư đại tràng

8 dấu hiệu ung thư đại tràng mà bạn cần cảnh giác

Việc phát hiện sớm ung thư đại tràng có ý nghĩa rất quan trọng trong điều trị, kéo dài sự sống, thậm chí có nhiều người đã sống khỏe mạnh hơn 20 năm sau khi phát hiện bệnh. Do đó, khi có các dấu hiệu ung thư đại tràng sau đây, người bệnh nên đến cơ sở y tế thăm khám càng sớm càng tốt.

8 dấu hiệu ung thư đại tràng thường gặp nhất

– Rối loạn tiêu hóa:

Khi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, chướng hơi, đau tức vùng bụng xuất hiện thường xuyên, điều trị bằng các thuốc về đường tiêu hóa nhưng tình trạng không thuyên giảm, thì đây có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng.

– Đại tiện khó khăn:

Ung thư đại trực tràng thường khiến người bệnh đau quặn, mót rặn, khó chịu khi đi ngoài.

– Đại tiện phân đen, phân có máu:

Đi ngoài phân đen có thể là do ăn uống nhưng cũng có thể là một dấu hiệu bệnh lý. Thông thường, khi đi ngoài phân đen kèm máu đỏ tươi, nhỏ giọt cùng với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi, thậm chí trụy tim mạch, thì người bệnh có thể đang bị xuất huyết dạ dày, xuất huyết đại tràng.

Cần cảnh giác với các triệu chứng ung thư đại tràng

– Phân mỏng, nhỏ hơn so với bình thường:

Kích thước của phân cũng là một dấu hiệu cho thấy sự bất thường trong hệ tiêu hóa. Người bị ung thư đại tràng có khối u phát triển nhanh che lấp miệng trực tràng sẽ dẫn đến hiện tượng táo bón, phân nhỏ hoặc hình dạng phân thay đổi. Nếu chúng có kích thước nhỏ như một chiếc bút chì hoặc có hình lá lúa, thì bạn cần chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu ung thư đại tràng.

– Chán ăn, khó tiêu:

Tình trạng chán ăn, khó tiêu, đầy chướng bụng trên vùng rốn kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân. Nếu như bệnh nhân nghỉ ngơi, dùng thuốc điều trị, bổ sung dinh dưỡng mà không cải thiện, thì có khả năng cao là sự phát triển của khối u đại tràng trong cơ thể.

– Xuất hiện khối u:

Những khối u xuất hiện bất thường ở bụng, đặc biệt ở phía bên đại tràng hay hạ sườn phải rất có thể là một dấu hiệu ung thư đại tràng. Đặc biệt, những người có polyp đại tràng nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm, thì sẽ có nguy cơ tiến triển thành ung thư.

– Giảm cân không rõ lí do:

Sút cân nhanh là một trong những dấu hiệu ung thư đại tràng hoặc các bộ phận khác liên quan đến đường tiêu hóa. Do đó, nếu sút cân bất thường mà không phải do tập luyện hay ăn kiêng giảm cân, thì bạn không nên chủ quan.

– Mệt mỏi và suy nhược:

Mệt mỏi do ung thư đại tràng sẽ khiến bạn cảm thấy kiệt sức ngay cả khi đã nghỉ ngơi, đồng thời suy nhược cơ thể một cách nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân.

Chẩn đoán ung thư đại tràng như thế nào?

Khi nghi ngờ bị ung thư đại trực tràng, người ta thường thực hiện những xét nghiệm sau:

– Chụp X-quang đại tràng có cản quang: Dựa vào phim X-quang, bác sĩ có thể tìm thấy những bất thường trong đại tràng.

Nội soi đại tràng: Đây là phương pháp đưa một ống nội soi mềm vào trong kiểm tra toàn bộ đại trực tràng để phát hiện ngay cả những u nhỏ. Bên cạnh đó, có thể lấy một phần mẫu của tổn thương để xét nghiệm và sinh thiết tìm ung thư.

– Phương pháp chụp cắt lớp đại tràng: Đây là một phương pháp hiệu quả để tìm kiếm khối u trong đại tràng.

Khi có dấu hiệu ung thư đại tràng cần đi thăm khám sớm

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng như: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp sinh. Việc điều trị bằng phương pháp nào tùy thuộc vào kích thước, vị trí, phạm vi khối u và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Để phòng bệnh ung thư đại tràng, bạn nên tăng cường sử dụng rau xanh và các loại trái cây tươi; bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn hàng ngày.

Hạn chế thức ăn chứa nhiều muối, thực phẩm lên men, xông khói, sấy khô. Không lạm dụng rượu, bia và các chất kích thích khác. Tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao hằng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, khi có các dấu hiệu ung thư đại tràng nêu trên, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám,chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Đọc thêm: Ung thư đại tràng di căn

Đại tràng Tâm Bình

Giá bán lẻ 80.000 đồng

Hộp 60 viên dùng trong 10 ngày

Sản phẩm có bán tại
CÁC HIỆU THUỐC TRÊN TOÀN QUỐC
1800 65 68

 

3 lý do nên chọn Đại tràng Tâm Bình

 

  • 1 Giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm Đại tràng.

    Đại tràng Tâm Bình có Nhục đậu khấu, Trần bì, Sa nhân… giúp cầm đi ngoài, ấm tì vị, trị khó tiêu, trướng bụng đầy hơi, giảm đau bụng.

  • 2 Tái tạo phục hồi niêm mạc Đại tràng, hạn chế tái phát.

    Đại tràng Tâm Bình có Hoàng liên, Mộc hương… giúp kháng khuẩn, tiêu viêm phục hồi tổn thương niêm mạc đại tràng.

  • 3 Nguồn nguyên liệu an toàn, giá thành hợp lý.

    Dược phẩm Tâm Bình có vùng trồng dược liệu riêng, đảm bảo nguồn dược liệu sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng phục vụ sản xuất Đại tràng Tâm Bình.

>> Đại tràng Tâm Bình được bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích <<

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kết quả có thể khác tùy theo cơ địa từng người

TTƯT Nguyễn Thị Hằng

TTƯT Nguyễn Thị Hằng là cố vấn y khoa tại Daitrang.net, website trực thuộc công ty Dược Phẩm Tâm Bình. Sống say mê với nghề và luôn tâm niệm "Y học cổ truyền là niềm đam mê của tôi", bà là tác giả của nhiều đề tài nghiên cứu ứng dụng trong thực tiễn về bệnh đại tràng và bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button